Cách chữa và phòng tránh tiểu nhiều

Ai bị chứng tiểu nhiều cũng đều cảm thấy phiền phức khó chịu, chỉ mong sao cho nhanh chóng chữa khỏi chứng bệnh này. Vậy làm sao để chữa và phòng tránh tiểu nhiều? Dưới đây là chia sẻ của các chuyên gia tại Phòng khám Sản phụ khoa - Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội.

Tiểu nhiều do có nhiều nguyên nhân khác nhau, tùy vào từng trường hợp cụ thể, nó có thể là hiện tượng bài tiết bình thường, cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó như: Viêm bàng quang, viêm tiền liệt tuyến... Cách chữa và phòng tránh bệnh tiểu nhiều như thế nào?

Cách chữa và phòng tránh tiểu nhiều

Chữa trị bệnh tiểu nhiều lần như thế nào?

Bác sĩ Lê Văn Hốt - Người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong chuyên khoa Ngoại Tiết niệu, nguyên trưởng khoa Ngoại Tiết niệu Bệnh viện K Trung ương và hiện đang công tác tại Phòng khám Sản phụ khoa - Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền cho biết: Để chữa bệnh tiểu nhiều lần , người bệnh cần làm xét nghiệm, thăm khám cụ thể để tìm ra nguyên nhân của bệnh. Nếu đây là triệu chứng do bệnh lý nào đó gây ra thì cần thiết phải điều trị từ các bệnh này.

Ngoài ra,quá trình chữa tiểu nhiều cũng cần kết hợp tốt với việc phòng tránh bệnh để bệnh nhanh khỏi và hạn chế được những ảnh hưởng do bệnh gây ra.

Phòng tránh bệnh tiểu nhiều lần cần lưu ý các điểm sau:

- Chế độ ăn uống: Kiểm soát chế độ ăn uống, tránh uống quá nhiều chất có tính axit, tránh làm tăng nồng độ axit trong cơ thể. Cân bằng nồng độ axit trong cơ thể là rất quan trọng để phòng tránh bệnh tiểu nhiều. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ. Thực phẩm nhiều chất xơ có thể nhanh chóng đào thải axit ra ngoài cơ thể, duy trì độ kiềm ổn định, tốt cho sức khỏe, giảm áp lực lên thận.

- Sinh hoạt điều độ, người có những thói quen sinh hoạt không điều độ như đi chơi đêm sẽ làm tăng nồng độ axid trong cơ thể, các virut dễ dàng xâm nhập hơn. Vì vậy nên duy trì thói quen sinh hoạt điều độ để duy trì độ kiềm ổn định trong cơ thể từ đó tránh được sự xâm nhập của virut. Ngoài ra, thuốc lá và rượu là những thực phẩm có tính axit điển hình, uống rượu, hút thuốc lá có thể dễ dàng dẫn đến quá trình axit hóa trong cơ thể.

- Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, vận động dưới ánh nắng mặt trời có thể giúp đào thải lượng axit dư thừa ra khỏi cơ thể, thường xuyên hít thở không khí trong lành để hạn chế khả năng phát bệnh, tốt cho sức khỏe.

- Duy trì tâm trạng tốt, không nên tạo áp lực quá lớn cho cơ thể, vì áp lực lớn sẽ làm tích tụ các chất axit trong cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Duy trì được tâm trạng tốt và giảm áp lực sẽ tránh được bệnh tiểu nhiều lần.

Nếu thấy những dấu hiệu ban đầu của bệnh như: cảm giác nóng rát khi đi tiểu, cảm thấy cần phải đi tiểu thường xuyên hơn bình thường, tiểu ít, nước tiểu đục, lợn cợn, hôi, tiểu đau, tiểu buốt, tiểu có máu thì bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa tiết niệu của chúng tôi để làm một số xét nghiệm tìm ra nguyên nhân ngây bệnh để có cách chữa trị phù hợp(Tránh tự ý dùng thuốc hay ngưng thuốc vì có thể bệnh sẽ nặng hơn vì tình trạng kháng thuốc).

Với đội ngũ Y bác sĩ nhiệt tình và trách nhiệm, Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền hi vọng sẽ giúp các bạn có được sức khỏe tốt và cuộc sống hạnh phúc. Nếu cần tìm hiểu thêm thông tin, bạn có thể bấm chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi trực tiếp về số máy (024).38.255.599 – 0123.66.33.399, các chuyên gia của Phòng khám sẽ giải đáp giúp bạn.