bán buôn đồ lót xuất khẩu, che thai nguyen
Điều trị giang mai bẩm sinh

Đa số các trường hợp bẩm sinh mắc bệnh giang mai đều là trẻ nhỏ, nguyên nhân chính là do khi mang thai, người mẹ bị mắc bệnh giang mai lây cho thai nhi hoặc trong quá trình sinh thường. Khi thai phụ bị bệnh mà chưa điều trị được hoặc điều trị nhưng không triệt để thi xoắn khuẩn giang mai sẽ thông qua tuần hoàn máu của nhau thai để truyền nhiễm cho thai nhi, khiến cho thai nhi bị bệnh. Đây là nguyên nhân khiến trẻ bị mắc giang mai bẩm sinh.

Tùy theo mức độ nhiễm khuẩn mà bà mẹ khi mang thai có các biểu hiện sau sảy thai liên tiếp, thai chết lưu, phát bệnh ngay sau đẻ từ 2-3 lần. Có thể chia giang mai bẩm sinh ở trẻ thành 2 loại. Giang mai bẩm sinh sớm là trường hợp bệnh phát ngay sau khi sinh. Giang mai bẩm sinh muộn là những trường hợp bệnh phát triển muộn từ 2-3 năm.

Điều trị giang mai bẩm sinh

Các loại giang mai bẩm sinh:

- Giang mai bẩm sinh sớm ở trẻ thường có các dấu hiệu như phỏng nước ở lòng bàn tay bàn chân, da sần bị phồng lên trong nước có xoắn trùng, sổ mũi kéo dài. Trẻ mắc bệnh giang mai bẩm sinh đẻ ra nhỏ xương hơn so với trẻ khác, da nhăn nheo, vàng nhạt, bụng to, gan to, lách to, sút cân nhanh, có thể tử vong bất ngờ.

- Giang mai bẩm sinh muộn nhẹ hơn nên phát muộn hơn. Các triệu chứng thường gặp như hồng ban, củ giang mai ở trên da đường kính từ 5-20 mm, có thể loét hoặc sùi, gồm giang mai xâm nhập phủ tạng gây phình động mạch tim, viêm mống mắt, viêm não, viêm màng não, liệt kèm theo các biến chứng như hở hàm ếch, xương chày hình lưỡi liềm.

Dù là giang mai sớm hay muộn đều có những ảnh hưởng vô cùng nguy hại đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Để tránh những rơi vào những trường hợp không may trên thì phụ nữ mang thai nên chủ động phòng tránh giang mai để trẻ không nhiễm giang mai bẩm sinh.

Các bác sỹ của phòng khám Sản phụ khoa – nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền cho biết: Để điều trị bệnh giang mai bẩm sinh thai phụ cần phải phát hiện kịp thời và điều trị kịp thời trong thời kỳ có mang. Bệnh giang mai càng chữa trị sớm càng nhanh khỏi và không để lại biến chứng đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh. Người mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, căn cứ vào tình trạng bệnh của trẻ mà các bác sỹ sẽ có những phác đồ điều trị phù hợp.

Trên đây là tư vấn của các bác sĩ Phòng khám Phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội, nếu bạn còn có thắc hay cần tư vấn hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (024) 38255599 –  0123.66.33.399 để được giải đáp, đặt lịch hẹn khám miễn phí và hưởng các ưu đãi.