bán buôn đồ lót xuất khẩu, che thai nguyen
Điều trị giang mai thần kinh

Giang mai là bệnh lây nhiễm qua đường tinh dục khá phổ biến hiện nay. Bệnh có những biến chứng hết sức nguy hiểm, nhiều người không nhận thức đúng mức độ nghiêm trọng của bệnh nên thường có tâm lý chủ quan và đặc biệt là để cho bệnh phát triển đến giai đoạn nghiêm trọng. Một trong những biến chứng của bệnh giang mai là bệnh giang mai thần kinh, thường xuất hiện vào giai đoạn cuối của giai đoạn phát triển của bệnh.

Giang mai thần kinh là tình trạng nhiễm trùng não hoặc tủy sống xảy ra ở người mắc bệnh giang mai. Giang mai thần kinh nguyên nhân do xoắn khuẩn giang mai gây ra. Bệnh thường xuất hiện sau khoảng 10-20 năm nhiễm bệnh giang mai mà không được điều trị. Nhưng không phải người nào mắc bệnh giang mai cũng đều xuất hiện biến chứng này.

Có 5 hình thức khác nhau của giang mai thần kinh

1. Giang mai thần kinh: không có triệu chứng (hình thức phổ biến nhất), có nghĩa là người bệnh không xuất hiện các triệu chứng. Hình thức này xảy ra khi:

- Bệnh đã được phục hồi và không có triệu chứng

- Có nhiễm trùng khác nhưng không có triệu chứng

2. Suy nhược chức năng tâm thần, thần kinh suy giảm do tổn thương não bộ. Bệnh xảy ra sau khoảng 30 năm nhiễm giang mai. Bệnh khiến cho bệnh nhân thay đổi tính cách và tâm trạng.

3. Giang mai thần kinh màng não: xảy ra từ sau vài tuần đầu tiên cho tới những năm đầu tiên bị bệnh giang mai. Người bệnh cảm thấy đau đầu, cứng cổ, buồn nôn và nô. Đôi khi giảm thị lực và thính lực.

4. Giang mai đột quỵ gây ra các triệu chứng giống như bệnh giang mai màng não nhưng người bệnh kèm theo các cơn đột quỵ. Bệnh xảy ra trong vòng vài tháng đầu tiên đến vài năm sau khi nhiễm bệnh.

5. Giang mai thần kinh cột sống, là biến chứng giang mai không được điều trị có liên quan đến tình trạng đau cơ và cảm giác tê và ngứa ran. Bệnh đặc trưng với các cơn đau chân hoặc bụng, khó khăn khi phối hợp giữa các cơ và rối loạn bàng quang.

Các dấu hiệu khác bao gồm: giảm thị lực, mất phản xạ, mất cảm giác rung động, rối loạn cân bằng. Bệnh xảy ra sau khoảng từ 5 – 50 năm sau khi nhiễm bệnh giang mai.

Triệu chứng của giang mai thần kinh bao gồm:

- Dáng đi bất thường

- Mù, nhầm lẫn

- Tầm thần nhẹ, trầm cảm

- Đau đầu, cáu kỉnh, khó tập trung

- Mất khả năng thăng bằng và di chuyển

- Tê ở ngón tay, bàn chân hoặc chân

- Co giật, đau cổ, giảm tầm nhìn, mệt mỏi

Xét nghiệm máu có thể phát hiện được các hoạt chất tạo bởi vi khuẩn gây bệnh giang mai gây nên giang mai thần kinh.

Điều trị giang mai thần kinh

Giang mai thần kinh sẽ xuất hiện sau thời gian khoảng 30 năm nhiễm bệnh, do đó chúng ta hoàn toàn có thể chủ động phòng tránh bằng việc điều trị bệnh giang mai thần kinh khi bệnh đang ở trong giai đoạn đầu. Người mắc bệnh giang mai cần được đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chỉ định phác đồ điều trị thích hợp nhất.

Trên đây là tư vấn của các bác sĩ Phòng khám sản phụ khoa – nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội, nếu bạn còn có thắc hay cần tư vấn hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (024) 38255599 –  0123.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.