Những kiến thức cần biết bệnh Herpes sinh dục

Có rất nhiều bạn đọc quan tâm đến bệnh Herpes sinh dục gửi câu hỏi liên quan đến cho các bác sỹ phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Các câu hỏi chủ yếu là Herpes sinh dục là gì? Herpes sinh dục nam khác Herpes sinh dục nữ thế nào? Herpes sinh dục có nguy hiểm không?... Ngày hôm nay các bác sỹ sẽ đưa ra câu trả lời giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về căn bệnh Herpes sinh dục này.

Herpes sinh dục 1

Virut HSV gây Herpes sinh dục

Herpes sinh dục là gì?

Herpes sinh dục hay còn được gọi là bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh nhiễm trùng đường sinh dục do virus herpes simplex (HSV) gây ra. Herpes sinh dục được phân thành hai loại riêng biệt là HSV-1 và HSV-2, sở dĩ chúng được phân như vậy bởi nguyên nhân lây lan và vị trí xuất hiện của chúng khác nhau.

Herpes sinh dục nam khác Herpes sinh dục nữ như thế nào?

Thông thường về nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục ở nam giới và nữ giới là hoàn toàn giống nhau.

Triệu chứng thường gặp khi mắc bệnh Herpes sinh dục là: Đau hoặc ngứa vùng da xung quanh bộ phận sinh dục, người bệnh sẽ thấy xuất hiện vết tấy đỏ, hoặc những mụn nước nhỏ kèm theo những vết loét. Sau khi nhiễm vi rút khoảng từ 2 – 10 ngày sẽ xuất hiện những triệu chứng trên, vài ngày sau những vết loét này sẽ khô lại tự bong vảy và mất đi, nhưng một thời gian sau chúng sẽ quay trở lại.

Điểm khác nhau duy nhất khi mắc bệnh Herpes sinh dục ở nam và nữ là vị trí xuất hiện các triệu chứng:

+ Ở đàn ông: các thương tổn xảy ra trên quy đầu dương vật, thân dương vật hoặc các phần khác của vùng sinh dục như mặt trong của đùi, trên mông, hay hậu môn, môi hoặc khoang miệng, có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể.

+ Ở đàn bà: thương tổn xuất hiện trên hoặc gần xương mu, ở môi nhỏ, âm vật, âm hộ, mông hay hậu môn, môi hoặc khoang miệng, có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể.

Herpes sinh dục 2

Vị trí xuất hiện Herpes sinh dục

Herpes sinh dục có nguy hiểm không?

Nếu bệnh Herpes sinh dục không phát hiện và điều trị kịp thời rất dễ để lại các biến chứng và hậu quả khôn lường. Sau đây là một số tác hại của bệnh Herpes sinh dục có thể gây ra:

• Ảnh hưởng tới chất lượng sinh sản:

Nếu người chồng mắc bệnh sẽ lây nhiễm sang cho vợ, và nếu người phụ nữ mang thai mà nhiễm bệnh Herpes sinh dục sẽ lây truyền sang con có thể gây sảy thai, chết lưu, đẻ non, nếu bào thai vẫn an toàn thì thai nhi phát triển cũng sẽ không được như bình thường, em bé sinh ra sẽ yếu , hệ thống thần kinh bị tổn hại.

• Gây ung thư:

Theo tổ chức y tế thế giới WHO công nhận Virus herpes simplex có khả năng gây ung thư rất cao, đặc biệt là gây ung thư cơ quan sinh dục.

• Gây tâm lý bất an:

Khi mắc bệnh herpes sinh dục người bệnh thường có tâm lý lo sợ lây sang đối tác quan hệ, người thân, bạn bè. Người bệnh có tâm lý né tránh quan hệ tình dục với bạn tình, không muốn giao tiếp, từ đó ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình, tâm lý u uất.

Trên đây là giải đáp những thắc mắc về bệnh Herpes sinh dục của các bác sĩ Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội. Nếu bạn còn có thắc mắc hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (024) 38255599 – 0123.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.