Hội chứng bệnh sùi mào gà

Hội chứng bệnh sùi mào gà là tập hợp tất cả các triệu chứng do bệnh sùi mào gà gây nên như: triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới, sùi mào gà ở nam giới, triệu chứng sùi mào gà ở miệng, triệu chứng sùi mào gà ở hậu môn. Sau đây là chia sẻ của các bác sỹ phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội về những hội chứng bệnh sùi mào gà.

• Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Biểu hiện: Chị em sẽ thấy xuất hiện các u sùi có kích thước nhỏ 1-2mm, màu hồng hoặc có màu   đỏ, mềm, và ẩm ướt, có thể có cuống, sờ vào không thấy đau, nhưng rất dễ chảy máu. Những u sùi này mọc tập trung thành đám giống như mào gà hoặc hoa lơ, bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ.

Vị trí xuất hiện: Bệnh sùi mào gà thường có những biểu hiện ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, hoặc bệnh cũng có thể gặp ở cổ tử cung hay hậu môn.

Sùi mào gà ở nữ giới

• Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới

Biểu hiện: Sau khi bị nhiễm vi rút HPV từ 2-9 tháng, nam giới thường xuất hiện các sùi nhỏ, mềm, cao dần lên như nhú gai và có    kích thước 1-2 mm, hay hình dẹt tròn màu hồng, Về sau, chúng  phát triển thành những nhú gai và kết dính với nhau thành một mảng rộng trông giống như hoa  mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. và  b ề mặt mềm, hay mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ.

Vị trí xuất hiện: Sùi mào gà ở nam giới xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước và da bìu.  Có trường hợp tổn thương bao phủ cả cơ quan snh dục   , các nếp  ở gấp bẹn, xung vùng quanh hậu môn và ở bên trong hậu môn.

• Triệu chứng sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà ở miệng có những triệu chứng dễ nhầm với bệnh viêm họng như là  : gây đau họng, có một mảng màu đỏ hoặc màu trắng trên amiđan, gây tê lưỡi, sưng tấy hoặc đau ở xương hàm…

Bên cạnh đó, bệnh sùi mào gà ở miệng cũng có những biểu hiện như:

+ Phát ban, mẩn đỏ, lở loét… ở trong khoang miệng

+ Gặp khó khăn trong việc nuốt

+ Ho ra máu, khản giọng

+ Có khối u trong má hoặc ở cổ

Sùi mào gà ở miệng

• Triệu chứng sùi mào gà ở hậu môn

Đầu tiên xuất hiện các mụn như gai, các u nhú, giống như hình hoa súp lơ hay hoa mào gà, có các hình dạng, kích thước to nhỏ không giống nhau. Bề mặt có dịch tiết ra như là  máu. Thậm chí còn gây mùi hôi, bình thường thì không có dấu hiệu  triệu chứng gì, khi bị lây nhiễm bệnh sẽ cảm thấy ngứa, đau, cảm giác như  có vật gì lạ ở cơ thể, khó chịu, gây nhiễm trùng tiết xung quanh vùng hậu môn. Sau khi tình trạng bệnh tình nặng hơn, thấy trong phân có lẫn máu , đại tiện sẽ khó khăn hơn. tất cả những triệu chứng biểu hiện  này tùy từng cơ thế không phải đều xuất hiện cả, nhưng nếu như biểu hiện này xuất hiện hơn 2 lần, thì cũng có thể nghĩ đến bệnh trĩ nên kịp thời đi đến các bệnh viện để kiểm tra.

Trên đây là những chia sẻ về hội chứng sùi mào gà của các bác sĩ Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội. Nếu bạn còn có thắc mắc hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (024) 38255599 – 0123.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.