Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục

Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục - 5 / 5 trên 1 Bình chọn
Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục là gì? Hiện tại thì tỷ lệ mắc bệnh mụn rộp sinh dục đang tăng chóng mặt do căn bệnh này có tính lây lan rộng dễ tái phát và khó điều trị tận gốc, những triệu chứng như có mụn nước nhỏ và bị phồng rộp xuất hiện ở bộ phận sinh dục, môi, miệng, chân tay.... tiếp theo đó là hình thành các vết loét gây ra sự đau đớn về thể xác, và ngứa ở những vùng mụn rất khó chịu.

Vi rút herpes simplex (HSV) gây nên bệnh mụn rộp sinh dục, HSV xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết xước trên niêm mạc da. Vi rút herpes simplex được chia làm 2 chủng HSV 1 và HSV 2 mỗi chủng lại có cách thức lây nhiễm khác nhau, cụ thể:

Đối với chủng HSV-1 : Chúng xâm nhập vào cơ thể thông qua tiếp xúc đường hô hấp, đường tiêu hóa và các niêm mạc da.

Đối với chủng HSV-2 : Chúng xâm nhập vào cơ thể qua sự tiếp xúc của các cơ quan sinh dục khi quan hệ, thông thường các mụn nước sẽ xuất hiện ở thân dương vật, quy đầu, bao quy đầu, bìu, âm hộ, môi lớn, môi nhỏ, mông hoặc hậu môn.

Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục do nguyên nhân nào gây ra?

Những nguyên nhân lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục:

• Làm tình không có biện pháp phòng chống với người bị nhiễm bệnh: Dù quan hệ tình dục thông thường, hay bằng đường miệng, hậu môn mà không sử dụng các biện pháp an toàn thì nguy cơ nhiễm bệnh là rất lớn.
  • Ngoài ra khi sử dụng chung các vật dụng như quần áo, khăn tắm, chăn gối, bồn cầu, bồn tắm, hay bể bơi có chứa vi rút  herpes simplex thì cũng có khả năng nhiễm bệnh.
  • Đối với người bị bệnh mụn rộp sinh dục ở môi thì khi hôn nhau các mụn rộp này vỡ ra cũng khiến cho đối phương mắc bệnh.

Nếu thấy cơ thể có những dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục thì người bệnh cần nhanh chóng đến các phòng khám y tế chuyên khoa để được thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết và có hướng điều trị cụ thể.

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục của các bác sĩ Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội. Nếu bạn còn có thắc mắc hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (024) 38255599 – 0123.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.