Nguyên nhân và biến chứng của xoắn tinh hoàn

Nguyên nhân và biến chứng của xoắn tinh hoàn: hiện tượng tinh hoàn xoay quanh trục của dây thừng tinh khiến cho lượng máu đến tinh hoàn bị giảm hoặc máu không đến được giảm hoặc mất hoàn toàn. Hay gặp nhất ở tuổi 10 - 25 tuổi , cùng chuyên gia tìm hiểu kiến thức về căn bệnh này .

Nguyên nhân và biến chứng của xoắn tinh hoàn

1. Một số nguyên nhân của bệnh xoắn tinh hoàn:

Hiện tại, guyên nhân chính của bệnh xoắn tinh hoàn vẫn chưa được biết một cách chính xác. Tuy nhiên, các quý ông có thể lưu ý một số trường hợp có thể gây xoắn thừng tinh hoàn như sau:

- Bất thường bẩm sinh, tinh hoàn không xuống bìu đầy đủ.

- Người nam giới có xoắn tinh hoàn có một đặc điểm di truyền cho phép các tinh hoàn xoay tự do bên trong bìu. Tình trạng này thường di truyền ảnh hưởng đến cả hai tinh hoàn.

- Nếu tinh hoàn xoay nhiều lần, lưu lượng máu đến nó có thể hoàn toàn bị chặn, gây thiệt hại nhanh chóng hơn.

- Ở nam giới và trẻ em trai, người có nguy cơ bị xoắn tinh hoàn, tình trạng này thường xảy ra mà không rõ ràng.

- Bị chấn thương, tập luyện thể lực không đúng cách, phản xạ thừng tinh, khí hậu lạnh...

Các yếu tố nguy cơ khác:

- Tuổi tác: 10 - 15 tuổi là thời điểm hay phát hiện ra bệnh xoắn tinh hoàn

- Tiền sử xoắn tinh hoàn: Khi bạn đã bị xoắn tinh hoàn nhưng tự tháo xoắn mà không cần chữa trị rất có thể hiện tượng này sẽ xảy ra 1 lần nữa. Trường hợp này các chuyên gia y tế khuyên bạn nên can thiệp phẫu thuật để điều trị triệt để.

2. Một số biến chứng của bệnh xoắn tinh hoàn:

- Biến chứng đầu tiên đó là hoại tử tinh hoàn: khi không được điều trị lưu lượng máu bị chặn có thể khiến cho tinh hoàn bị hoại tử, để thời gian quá lâu tinh hoàn có thể bị thiệt hại nặng nề xấu nhất có thể phải cắt bỏ tinh hoàn.

- Ảnh hưởng nặng nề tới khả năng sinh con của người bệnh: so tinh hoàn bị tổn thương

- Khi người bệnh bị đau tinh hoàn nghiêm trọng hoặc cấp tính phải đến cơ sở y tế thăm khám và điều trị ngay để ngăn ngừa những rủi ro và tổn thương do nó gây ra, tránh trường hợp phải cắt mất tinh hoàn ( điều mà không  ai mong muốn )

Nếu có gì còn băn khoăn,  bạn có thể nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để nhận tư vấn trực tiếp của các bác sĩ tại Phòng khám Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội. Bạn cũng có thể gọi trực tiếp đến số máy (024).38.255.599 – 0123.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám.