Những triệu chứng bệnh xã hội thường gặp

Những triệu chứng bệnh xã hội thường gặp - 5 / 5 trên 1 Bình chọn
Những triệu chứng bệnh xã hội thường gặp bao gồm 4 loại bệnh chính đó chính là lậu, giang mai, sùi mào gà, và mụn rộp sinh dục. Sở dĩ họ gọi là bệnh xã hội là bởi vì , bệnh là xu thế tất yếu của xã hội thường lây truyền qua đường tình dục.

Nhìn chung bệnh xã hội là những bệnh lây truyền nguy hiểm hiện nay, đặc biệt là nếu như không phát hiện ra bệnh kịp thời bệnh có thể chuyển sang những giai đoạn hết sức nguy hiểm. Do đó việc nhận biết triệu chứng bệnh xã hội ở nam-nữ để phát hiện ra bệnh lý kịp thời là vô cùng quan trọng. Các bác sỹ của phòng khám Sản phụ khoa – nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội sẽ giúp các bạn về vấn đề này.

Triệu chứng bệnh xã hội ở nam nữ thường gặp:

Hỉnh ảnh triệu chứng lậu miệng bệnh xã hội hay gặp

Bệnh lậu
Lậu là bệnh lây truyền có nguyên nhân do lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên, bệnh phát triển qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính, biểu hiện cụ thể như sau:

- Lậu cấp tính:
Ở nam giới: thời gian ủ bệnh khoảng từ 2-5 ngày, sau đó nam giới thấy xuất hiện các triệu chứng như: đau dọc niệu đạo, nóng, rát khi đi tiểu. Xuất hiện dịch mủ ở niệu đạo, lẫn với nước tiểu.
Ở nữ giới: sau khoảng từ 5-7 ngày chị em thấy xuất hiện những biểu hiện như: tiểu buốt, tiểu dắt, đau vùng xương mu khi giao hợp, âm hộ, niệu đạo sưng đỏ.

- Lậu mạn tính:
Ở nam giới: thường có biểu hiện tiểu dắt, tiểu buốt, ít khi thấy tiểu mủ. Đa số các trường hợp nam giới thấy có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo vào sáng sớm, lúc ngủ dậy, khi đi tiểu.
Ở nữ giới khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thường có dấu hiệu khí hư màu vàng, kèm theo tình trạng viêm âm đạo, viêm hậu môn.

triệu chứng bệnh xã hội sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà
Là bệnh do virut Human papilloman gây nên. Ban đầu người bệnh thấy xuất hiện những mụn sùi màu đỏ mềm kích thước chỉ bằng hạt gạo mọc khá rời rạc, về sau những mụn sùi này phát triển to dần liên kết với nhau tạo thành những mảng sùi lớn, bề mặt ẩm ướt, có mủ và rất dễ chảy máu.

Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.

Ở nữ giới sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn.

Bệnh giang mai - Căn bệnh xã hội nguy hiểm:

Giang mai là bệnh lây truền do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên. Biểu hiện giang mai cụ thể như sau:

Giai đoạn 1:

Người bệnh thấy xuất hiện vết loét không bờ và không đau được gọi là săng giang mai, vết săng này kéo dài khoảng từ 3-6 tuần sau đó tự khỏi. Tuy nhiên, đây không phải là khỏi bệnh mà là bệnh chuyển sang giai đoạn nguy hiểm hơn.

Ở nam giới vết loét chủ yếu xuất hiện ở thân dương vật, trên bìu hoặc xung quanh hậu môn.

Ở nữ giới săng giang mai xuất hiện ở môi lớn, môi bé, thậm chí cả bên trong âm đạo.

Giai đoạn 2:

Ở giai đoạn này, người bệnh xuất hiện những vết loét nhiều hơn ở bộ phận sinh dục, kèm theo tình trạng phát ban khắp cơ thể. Các triệu chứng khác bao gồm đau họng, sốt, nổi hạch, rụng tóc, cơ thể mệt mỏi, giảm cân.

Giang mai giai đoạn cuối:

Giang mai phát triển đến giai đoạn nguy hiểm nhất. Người bệnh xuất hiện củ giang mai, giang mai tấn công vào thần kinh, tim mạch có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Triệu chứng bệnh xã hội mụn rộp sinh dục

Triệu chứng bệnh xã hội mụn rộp sinh dục

Bệnh do virut Herpes simplex gây nên. Biểu hiện nổi bật là tình trạng đau và ngứa da ở cơ quan sinh dục, sau đó xuất hiện những mụn nước, bọng nước, tiếp đến những mụn nước vỡ ra tạo thành những vết loét.

Ở nam giới: vết loét và mụn nước xuất hiện chủ yếu ở dương vật, bìu, mông, hậu môn, đùi, niệu đạo,…

Ở nữ giới: vết loét có thể xuất hiện chủ yếu ở vùng âm đạo, cơ quan sinh dục ngoài, mông, hậu môn, hoặc bên trong cổ tử cung.

Khi các vết loét xuất hiện người bệnh thấy tình trạng đau và ngứa, rỉ dịch mủ. Các triệu chứng đi kèm là tình trạng sốt và nổi hạch, đau nhức.

Những bệnh xã hội nếu như không điều trị kịp thời sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung, đặc biệt là sức khỏe sinh sản và thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

Các bác sỹ lưu ý nếu như thấy xuất hiện những triệu chứng trên người bệnh nên điều trị kịp thời tránh trường hợp bệnh gây nên những biến chứng nguy hiểm. Hiện nay, các bác sỹ của phòng khám Sản phụ khoa –nam khoa chúng tôi đã áp dụng phương pháp độc đáo đông tây y kết hợp trong việc điều trị các bệnh xã hội. Với đội ngũ các y bác sỹ nhiều năm kinh nghiệm, kết hợp với trang thiết bị hiện đại là địa chỉ uy tin và tin cậy của những bệnh nhân mắc các bệnh xã hội.

Nếu bạn còn có thắc mắc hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (024) 38255599 –  0123.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Với đội ngũ Y bác sĩ nhiệt tình và trách nhiệm, Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền hi vọng sẽ giúp các bạn có được sức khỏe tốt và cuộc sống hạnh phúc. Nếu cần tìm hiểu thêm thông tin, bạn có thể bấm chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi trực tiếp về số máy (024).38.255.599 – 0123.66.33.399, các chuyên gia của Phòng khám sẽ giải đáp giúp bạn.

BS.  Thư