Viêm niệu đạo, chảy mủ có nguy hiểm không vậy ?

Viêm niệu đạo chảy mủ là một triệu trứng bệnh ở giai đoạn nặng. Đây cũng là dấu hiệu khiến rất nhiều người lo lắng, thắc mắc không biết viêm niệu đạo, chảy mủ có nguy hiểm không vậy? Để giúp bệnh nhân có câu trả lời chính xác nhất, các bác sỹ chuyên khoa tại Nhà Hộ Sinh A sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết dưới đây.
Bệnh viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là một trong những bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu do vi khuẩn, nấm, song cầu khuẩn… xâm nhập vào niệu đạo qua việc quan hệ tình dục không an toàn; vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách; thói quen nhịn tiểu…

Sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh làm cho bệnh nhân xuất hiện triệu chứng: đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu dắt, lượng nước tiểu ít cảm giác buốt rát khi đi tiểu, nước tiểu có mùi hôi khó chịu; khí hư ra nhiều bất thường, có mùi hôi khó chịu, dạng mủ (nữ giới); thường xuất hiện dịch mủ ở niệu đạo; đau khi quan hệ, khi xuất tinh (nam giới).

Viêm niệu đạo, chảy mủ có nguy hiểm không vậy 1

Viêm niệu đạo chảy mủ có nguy hiểm không?

Khi bệnh nhân mắc viêm niệu đạo, thấy xuất hiện triệu chứng niệu đạo chảy dịch mủ là khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng, có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm.

Lúc này bệnh nhân cần điều trị càng sớm càng tốt, bởi nếu chần chừ trong việc chữa trị sẽ khiến cho bệnh thêm nặng, nguy cơ biến chứng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh. Cụ thể:

- Triệu chứng tiểu buốt, tiểu dắt, chảy nhiều dịch mủ ở niệu đạo khiến bệnh nhân cảm giác khó chịu, mệt mỏi, chất lượng cuộc sống suy giảm; giảm khoái cảm tình dục; ngại quan hệ, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

- Viêm niệu đạo dễ lây lan viêm nhiễm sang toàn bộ hệ thống đường tiết niệu, các bộ phận khác của cơ quan sinh dục (viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn; viêm âm đạo – âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng…). Những bộ phận này có vai trò quan trọng đối với hệ sinh sản của nam và nữ giới, nguy cơ biến chứng vô sinh – hiếm muộn. Đặc biệt, đối với nam giới niệu đạo giúp vận chuyển tinh trùng, niệu đạo bị viêm sẽ ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, nguy cơ vô sinh nam.

- Viêm niệu đạo nếu chuyển sang giai đoạn mãn tính, nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng của thận, viêm thận, suy thận mãn tính.

- Tình trạng viêm nhiễm tại niệu đạo khiến cho vùng kín bị tổn thương. Lúc này, nếu quan hệ tình dục dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: lậu, sùi mào gà, giang mai…

Viêm niệu đạo, chảy mủ có nguy hiểm không vậy 2

Cần làm gì khi phát hiện viêm niệu đạo chảy mủ?

Nếu phát hiện các triệu chứng viêm niệu đạo chảy mủ, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. Việc xác định ra nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh sẽ giúp bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Tại Nhà Hộ Sinh A – TTYT Hoàn Kiếm, rất nhiều bệnh nhân được điều trị viêm niệu đạo hiệu quả, dứt điểm không còn dấu hiệu tái phát. Bệnh nhân được áp dụng phương pháp kết hợp đông y và tây y. Sau khi dùng thuốc tây y chuyên khoa giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, kháng viêm, kháng khuẩn, giảm triệu chứng đau rát, tiểu dắt… thì bệnh nhân còn được chỉ định dùng thêm thuốc đông y, việc kết hợp sử dụng thuốc đông y giúp nâng cao sức đề kháng, thanh lọc cơ thể, bổ thận, lợi tiểu, tiêu viêm; hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây y, ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần lưu ý tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa; vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách; kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh; có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để nâng cao sức đề kháng.

Đến với Nhà Hộ Sinh A, bệnh nhân sẽ được các bác sỹ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh trong điều kiện đầy đủ thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến; nhân viên y tế tận tình chu đáo, thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng.

Nhà Hộ Sinh A là cơ sở y tế chuyên khoa với hơn 50 năm kinh nghiệm của Trung tâm y tế Hoàn Kiếm, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội do đó chi phí thăm khám và điều trị được niêm yết giá công khai, minh bạch.

Thời gian làm việc của Nhà Hộ Sinh A từ 7h30 đến 20h cùng ngày, kể cả ngày lễ, ngày nghỉ vì vậy bệnh nhân có thể chủ động về thời gian khi đến thăm khám và chữa trị bệnh tại đây.

Với những chia sẻ trên đây chắc rằng bạn đã giải đáp cho bạn thắc mắc viêm niệu đạo chảy mủ có nguy hiểm không. Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh hoặc các vấn đề về bệnh phụ khoa khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn  và giảu đáp thắc mắc hay gọi tới số (024).38.255.599 – 0123.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch khám miễn phí.