bán buôn đồ lót xuất khẩu, che thai nguyen
Xệ tinh hoàn ở trẻ sơ sinh có nguy hiểm không?

Một số trường hợp các bậc cha mẹ cảm thấy vô cùng lo lắng khi trẻ sơ sinh có biểu hiện xệ tinh hoàn. Vậy tình trạng xệ tinh hoàn ở trẻ sơ sinh có nguy hiểm không? Trong trường hợp này cha mẹ cần làm gì để bảo vệ sức khỏe của trẻ? Hãy cùn tìm hiểu những thông tin cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho con mình một cách khoa học nhất.

Nam giới nói chung, tinh hoàn là một bộ phận có vai trò hết sức quan trọng đối với khả năng sinh sản. Tinh hoàn có chức năng sản xuất tinh trùng, đảm nhiệm thiên chức làm cha.

Một trong những vấn đề mà nhiều trẻ sơ sinh gặp phải là hiện tượng bị xệ ở một bên tinh hoàn. Trong trường hợp này, nhiều bậc cha mẹ vì quá lo lắng, hoang mang đã tự ý chữa theo một số cách bằng kinh nghiệm dân gian hoặc tự tìm hiểu, điều này không những không giúp triệu chứng thuyên giảm mà thậm chí còn có thể gây nên những biến chứng nghiêm trọng đối với sức khỏe. Chính vì thế mà các bác sỹ khuyên rằng các bậc cha mẹ cần hết sức lưu ý đến tình trạng xệ tinh hoàn, tuyệt đối không nên chủ quan tránh những hậu quả đáng tiếc.

Nguyên nhân gây nên tình trạng xệ tinh hoàn ở trẻ sơ sinh

Khi trẻ có biểu hiện xệ tinh hoàn, cha mẹ cần hết sức lưu ý tình trạng này có thể xuất phát từ những nguyên nhân cụ thể như sau:

- Tràn dịch màng tinh hoàn: hiện tượng xệ tinh hoàn là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở trẻ nhỏ, cha mẹ có thể quan sát thấy tinh hoàn một bên to một bên nhỏ, khi sờ vào có thể thấy vùng bìu mọng nước, có dịch bên trong, da bìu hơi căng

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh: bệnh lý này là tình trạng hệ thống tĩnh mạch nuôi dưỡng tinh hoàn bị giãn xoắn, khi sờ vào vùng bìu bị giãn sẽ có cảm giác như búi giun, một bên tinh hoàn bị xệ xuống so với bên còn lại. Giãn tĩnh mạch thừng tinh là một trong những căn bệnh có ảnh hưởng đến hoạt động của tinh hoàn, làm giảm chất lượng của tinh trùng

- Xoắn tinh hoàn: là một trong những bệnh lý hết sức nguy hiểm, đây là hiện tượng tinh hoàn bị xoắn quanh trục, tinh hoàn 1 bên hơi xệ xuống, trẻ có cảm giác đau đớn dữ dội, thường xuyên quấy khóc, nôn mửa, vùng bìu tấy đỏ…Bệnh lý này nếu như không được điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến hiện tượng tinh hoàn bị hoại tử buộn phải cắt bỏ.

- Tinh hoàn bị ẩn, tinh hoàn lạc chỗ: tinh hoàn không nằm ở bìu mà ở vùng bẹn, tinh hoàn bị xệ một bên, bên còn lại rất khó sờ nắn. Tinh hoàn ẩn nếu như không được phát hiện sớm hoàn toàn có thể bị teo nhỏ, tinh hoàn không thể phát triển được

- Viêm tinh hoàn: là một trong những bệnh khá phổ biến ở trẻ sơ sinh. Đây có thể là hậu quả của vi khuẩn virus xâm nhập, đặc biệt còn có thể là viên chứng của căn bệnh quai bị. Viêm tinh hoàn nếu như không được điều trị sớm cũng có thể làm suy giảm hoạt động của tinh hoàn và có thể dẫn đến vô sinh.

Chúng ta có thể thấy rằng dù là do nguyên nhân nào gây nên thì những bệnh lý này đều có ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của trẻ nhỏ và hoạt động của tinh trùng.

Khắc phục tình trạng xệ tinh hoàn ở trẻ sơ sinh bằng cách nào?

Việc điều trị tình trạng này cần phải căn cứ vào nguyên nhân gây nên, từ đó các bác sỹ mới có những chỉ định cụ thể. Với các bệnh lý viêm tinh hoàn thông thường các bác sỹ sẽ tiến hành điều trị bằng phương pháp nội khoa bằng thuốc để chấm dứt tình trạng viêm nhiễm. Thế nhưng đối với những trường hợp tinh hoàn ẩn, xoắn tinh hoàn… thì các bác sỹ cần phải can thiệp bằng phương pháp ngoại khoa để phục hồi hình dạng của tinh hoàn, đảm bảo tinh hoàn có thể hoạt động bình thường.

Một số trường hợp do việc khắc phục chậm trễ đã khiến cho bệnh lý có những biến chứng hết sức nguy hiểm, thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Chính vì thế mà khi trẻ có bất cứ triệu chứng bất thường gì ở bộ phận sinh dục nói chung và tiêu biểu là hiện tượng xệ tinh hoàn các bậc cha mẹ cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ tiến hành thăm khám, xác định chính xác tình trạng bệnh lý, nguyên nhân gây bệnh để được khắc phục một cách kịp thời.

Phòng khám Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội một trong những địa chỉ uy tín, tin cậy, là lựa chọn của không ít người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội trong việc chăm sóc và điều trị các bệnh lý liên quan đến sức khỏe sinh sản. Đi đầu trong công tác thăm khám và điều trị, đội ngũ y bác sỹ và nhân viên phòng khám luôn tận tâm đối với từng trường hợp, sẽ cho bạn những lời khuyên tốt nhất để khắc phục tình trạng xệ tinh hoàn ở trẻ nhỏ.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của các bác sỹ đã giúp các bậc cha mẹ hiểu hơn về tình trạng xệ tinh hoàn ở trẻ, từ đó không chủ quan với hiện tượng này và chủ động khắc phục một cách kịp thời nhất. Nếu bạn còn có thắc mắc hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (024) 38255599 –  0123.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.